บันทึกอนุทินครั้งที่ 3
วันพฤหัส ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็กเพื่อให้เด็กได้แสดงออกทางพัฒนาการได้อย่างมีคุณภาพ
- การจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กและการนำหลักทฤษฏีมาอ้างอิง
- การนำทฤษฏีการเรียนรู้มาอ้างอิงในการจัดการศึกษาเพื่อที่จะได้มีเป้าหมายในการเรียนรู้ของเด็ก
- การพัฒนาการสื่อสารทางด้านภาษาเพื่อที่จะเข้าสู่สังคมอาเซียนอย่างมั่นคง
- การใช้ Mind Map เพื่อการสรุปองความรู้อย่างเป็นระบบและง่ายต่อความเข้าใจ
เทคนิควิธิการสอน
- ทักษะการใช้คำถามปลายเปิด
- การรวบรวมข้อมูลจากประสบการณ์เดิมสู่ความรู้ใหม่
- ทักษะการตอบคำถามที่ได้จากการคิดวิเคราะห์
- การร่วมแสดงความคิดเห็น
- ทักษะการใช้สื่อเทคโนโลยี
- ทักษะการเขียนสรุป
- ประเมินตนเอง : แสดงความคิดเห็นและตอบคำถามได้ดี ให้ความสนใจกับการเรียนการสอน และสามารถสรุปการเรียนได้ดีในรูปแบบ Mind Map
- ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น พยายามพัฒนาการสรุปความรู้ในรูปแบบ Mind Map เพื่อจัดความคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
- ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยใช้คำถามปลายเปิด ให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์ และให้ความสนใจกับคำตอบของนักศึกษาทุกคน การส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ การจับประเด็นความรู้ให้ถูกต้องและแม่นยำทฤษฏีการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น