วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 3


บันทึกอนุทินครั้งที่ 3 

วันพฤหัส ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

การเรียนวันนี้ เรื่อง เด็กปฐมวัยกับวิทยาศาสตร์ โดยสรุปเป็น Mind Map ได้ดังนี้




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

  • การจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็กเพื่อให้เด็กได้แสดงออกทางพัฒนาการได้อย่างมีคุณภาพ
  • การจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กและการนำหลักทฤษฏีมาอ้างอิง
  • การนำทฤษฏีการเรียนรู้มาอ้างอิงในการจัดการศึกษาเพื่อที่จะได้มีเป้าหมายในการเรียนรู้ของเด็ก
  • การพัฒนาการสื่อสารทางด้านภาษาเพื่อที่จะเข้าสู่สังคมอาเซียนอย่างมั่นคง
  • การใช้ Mind Map เพื่อการสรุปองความรู้อย่างเป็นระบบและง่ายต่อความเข้าใจ
เทคนิควิธิการสอน
  • ทักษะการใช้คำถามปลายเปิด 
  • การรวบรวมข้อมูลจากประสบการณ์เดิมสู่ความรู้ใหม่
  • ทักษะการตอบคำถามที่ได้จากการคิดวิเคราะห์
  • การร่วมแสดงความคิดเห็น
  • ทักษะการใช้สื่อเทคโนโลยี
  • ทักษะการเขียนสรุป
การประเมินการเรียนการสอน
  • ประเมินตนเอง : แสดงความคิดเห็นและตอบคำถามได้ดี ให้ความสนใจกับการเรียนการสอน และสามารถสรุปการเรียนได้ดีในรูปแบบ Mind Map
  • ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น พยายามพัฒนาการสรุปความรู้ในรูปแบบ Mind Map เพื่อจัดความคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ 
  • ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยใช้คำถามปลายเปิด ให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์ และให้ความสนใจกับคำตอบของนักศึกษาทุกคน การส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ การจับประเด็นความรู้ให้ถูกต้องและแม่นยำทฤษฏีการเรียนรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น